banner

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu đẹp mê ly chưng Tết

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu đơn giản vừa làm cảnh vừa mang ý nghĩa phong thủy may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây Phong đỏ còn được gọi là cây phong đỏ tươi, đầm lầy phong, phong mềm, Carolina phong đỏ, Drummond phong màu đỏ, và phong nước. Đặc điểm ấn tượng của cây phong lá đỏ đó là ào mùa hè lá màu xanh lá cây, mùa xuân lá chuyển sang màu đỏ và rụng lá vào mùa đông.

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu đẹp mê ly chưng Tết - ảnh 1

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu mang may mắn cho gia chủ. Ảnh minh họa 

Cây phong lá đỏ là cây được xem là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới đặc biệt là ở Canada, nó mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mỗi nhà. Hiện nay cây phong lá đỏ đã xuất hiện tại khu vực ở Việt Nam và được trồng ở nhiều nơi từ các con phố tới trồng lam cảnh trong chậu để bàn...

Điều kiện trồng thích hợp cây phong lá đỏ

Cây phong lá đỏ có thể phát triển trong điều kiện ẩm ướt, khô, phát triển tốt nhất trong điều kiện thoát nước tốt. Cây phong thích ánh sáng vì vậy sẽ thích hợp trồng ở ngoài trời. Nắng gắt mùa hè có thể gây ra cháy lá đặc biệt là cây non. 

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu đẹp mê ly chưng Tết - ảnh 2

 Chăm sóc cây phong lá đỏ không cần quá cầu kỳ chỉ cần đủ ẩm. Ảnh minh họa

Chọn loại đất trồng cây phong lá đỏ

Loại đất trồng thích hợp cho cây phong lá đỏ đó chính là tơi xốp, ẩm, giàu dinh dưỡng, và quan trọng là thoát nước tốt. Hố đất nên được đào sâu để đất có thể giữ rễ. Nếu bạn trồng phong vào chậu thì phải đảm bảo rằng chậu đó có kích thước vừa đủ cho cây.

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu có thể tiến hành nhân giống bằng hạt và mầm cắt từ gốc cây. Lưu ý khi lựa chọn hạt nhân giống cần đảm bảo chắc, mẩy, không sâu bệnh. Đối với mầm cắt từ gốc cây cũng phải đảm bảo yêu cầu mập mạp. Sau khi đã nhân giống thành công đem bầu cây vào chậu đã chuẩn bị đất sẵn rổi cứ thế trồng vào. Nên nhớ sau khi trồng cây phong lá xong phải tưới chút nước giữ độ ẩm cho gốc cây nhưng không được tưới quá nhiều gốc sẽ bị úng và thối.

Kỹ thuật trồng cây phong lá đỏ trong chậu đẹp mê ly chưng Tết - ảnh 4

 Trồng cây phong lá đỏ cũng cần phải bón phân giúp cây phát triển tốt. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây phong lá đỏ

Việc trồng cây phong lá đỏ đã dễ, chăm sóc cây phong lá đỏ còn dễ hơn bởi đây là loài cây phát triển khá mạnh và không cần quá cầu kỳ chỉ cần đảm bảo nước tưới, không được để quá khô. Đặc biệt vào mùa hè, cây cũng cần tưới nhiều nước hơn vì lượng nước thoát ra từ lá lớn. Sử dụng phân bón tốt để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Phân bón phân hủy chậm là một lựa chọn tốt cho mùa hè. 

 An Dương - VietQ