banner

Giá nông sản hôm nay 16/4: Giá tiêu tăng chạm mốc mới, giá cà phê ổn định

Cập nhật giá nông sản mới nhất 16/4: Hôm nay, giá tiêu nguyên liệu tại thị trường Việt Nam đang tiếp tục đà tăng, có nơi đã chạm mốc 60.000 đồng/kg. Đối với cà phê nhân xô, thị trường Tây Nguyên hôm nay không có biến động so với cuối tuần trước, giá giao dịch ổn định từ 36.100 - 36.800 đồng/kg.

gia nong san hom nay 16/4: gia tieu tang cham moc moi, gia ca phe on dinh hinh anh 1

Nhờ trồng tiêu theo hướng hữu cơ, sản phẩm tiêu của HTX hồ tiêu hữu cơ Đồng Thuận (Đắk R'lấp - tỉnh Đắk Nông) luôn có giá bán cao hơn gần gấp đôi so với hồ tiêu thông thường. 

Giá tiêu tiếp tục tăng do thương lái mua gom mạnh

Trong vài ngày qua, các thương lái Trung Quốc xuất hiện tại những vùng trồng tiêu trọng điểm ở các tỉnh phía Nam và liên tục cho người đến các đại lý đặt hàng. Họ hối thúc các đại lý thu gom nhanh chóng “cho kịp chuyến hàng” nên giá tiêu đen xô liên tục tăng. 

Theo đại lý thu mua các nơi cho biết, tại thị trường có tính cạnh tranh là Bà Rịa – Vũng Tàu, giá tiêu đen xô đầu giá  hôm nay đã tăng lên mức 60.000 đồng/kg; ở Bình Phước cũng tăng tốc vượt lên 59.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá tiêu tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông cùng đạt mức 59.000 đồng/kg, còn tại Gia Lai 58.000 đồng/kg là đã khó mua. Như vậy, giá tiêu hôn nay đã tiếp tục tăng thêm 1.000 đồng/kg ở hầu hết các vùng nguyên liệu. 

 gia nong san hom nay 16/4: gia tieu tang cham moc moi, gia ca phe on dinh hinh anh 2

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng nguyên liệu. Nguồn: tintaynguyen

Tuy có đầu giá như vậy nhưng khách mua chuộng những lô hàng có hạt mẩy, dung trọng cao thuộc giống tiêu Vĩnh Linh hơn là giống tiêu Ấn Độ. Những đại lý có mối hàng quen thuộc, làm ăn thường xuyên  với thương lái Trung Quốc cho biết họ thường chuộng lô hàng có dung trọng cao, đưa về Hải Nam chế biến ra tiêu trắng để bán cho khách quốc tế.

Một chuyên gia về hồ tiêu cho biết, chọn mua tiêu xô có dung trọng cao là thương lái Trung Quốc đã tính kỹ. Nếu mua tiêu đã sơ chế có dung trọng cao từ các nhà kinh doanh xuất khẩu thì họ phải mất thêm khoảng 200 – 250 USD/tấn, trong khi mua tiêu xô từ đại lý, họ sẽ sàng ra tiêu dung trọng cao để chế biến tiêu trắng, tiêu dung trọng thấp để đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Giá cà phê hôm nay ổn định

Theo ghi nhận của PV, trong ngày giao dịch đầu tuần, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên giữ mức ổn định so với cuối tuần trước, do sàn kì hạn chưa hoạt động trở lại sau ngày nghỉ cuối tuần. 

 gia nong san hom nay 16/4: gia tieu tang cham moc moi, gia ca phe on dinh hinh anh 3

Thị trường cà phê hôm nay giá không đổi so với cuối tuần trước, giá giao dịch từ 36.100 - 36.800 đồng/kg. Ảnh minh họa

Cụ thể, tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng, các đại lí đang thu mua từ 36.100 - 36.200 đồng/kg; tại các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, giá cà phê giao dịch từ 36.700 - 36.800 đồng/kg.

Tại khu vực cảng TP.Hồ Chí Minh, giá cà phê nhân xuất khẩu loại 2, tỷ lệ hạt đen và vỡ 5% được giao dịch ở mức 38.000 đồng/kg, không đổi so với cuối tuần trước.

Ngân Hương - Danviet