banner

Một số điều bạn cần biết về trồng rau bằng dung dịch thủy canh

Hiện nay việc trồng cây theo mô hình thủy canh được nhiều áp dụng bởi đây là phương pháp an toàn và đem lại năng suất cao. Tuy nhiên bạn đã hiểu về phương pháp dung dịch thủy canh hay chưa? Hoặc một số dung dịch thủy canh tốt nhất hiện nay được bày bán trên thị trường như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết để có đáp án chính xác nha.

Dung dịch thủy canh được hiểu như thế nào?

Rau hay cây cũng giống như con người cần phải bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Như con người cần bổ sung sắt, kẽm, canxi, vitamin để đảm bảo rằng cơ thể luôn khỏe mạnh và có đủ chất dinh dưỡng.

Dung dịch thủy canh được hiểu như nào?

Dung dịch thủy canh được hiểu như nào?

Chính vì thế dung dịch thủy canh cũng là một dạng chất dinh dưỡng nạp vào cho cây để sinh trưởng, phát triển. Khác với con người thực vật cần Nitơ, Phốt pho, Kali và nguyên tố vi lượng để phát triển. Các sản phẩm dung dịch thủy canh có đầy đủ các chất dinh dưỡng nên chính vì thế mà cây trồng luôn được khỏe mạnh và tươi tốt. Nếu không cung cấp đủ các yếu tố dinh dưỡng vào trong cây trồng thì cây rau sẽ còi cọc, kém phát triển.

Thành phần của dung dịch thủy canh bao gồm những gì?

Để rau được phát triển tốt nhất và luôn trong tình trạng tươi tốt và sống trong môi trường ổn định thì cần đến dung dịch thủy canh. Tuy nhiên trong dung dịch thủy canh bao gồm những thành phần nào để cây được phát triển tươi tốt như vậy:

  • Đạm: đây là thành phần cần thiết và không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng của cây. Thành phần này giúp cây đâm chồi nảy lộc nhanh, xanh và kích thước lá cũng to hơn.
  • Lân: có khả năng trao đổi năng lượng, protein và phân chia tế bào ở cây. Bên cạnh đó còn tác động đến rễ làm rễ ăn sâu và lan rộng, cây chắc khỏe.
  • Kali: chuyển hóa enzim để cây có thể quang hợp, hấp thụ các chất dinh dưỡng và tổng hợp hydrat carbon. Ngoài ra làm cây ra nhiều nhánh, nhiều lá và cứng cáp.

Thành phần của dung dịch phải đảm bảo đầy đủ thì cây mới phát triển tốt

Thành phần của dung dịch phải đảm bảo đầy đủ thì cây mới phát triển tốt

  • Canxi: khi nuôi trồng không thể thiếu canxi sẽ giúp cho lá, ngọn phát triển mạnh, cứng cáp. Nếu thiếu canxi sẽ làm cho gãy lá và chồi non và xuất hiện đốm nâu do Canxi di chuyển không đều trong rau.
  • Magie: thành phần để tạo nên chất diệp lục. Trong quá trình chăm sóc nếu thiếu hụt Magie thì lá sẽ không có màu xanh mà ngả dần sang vàng.
  • Đồng: giúp cây hấp thụ được vitamin A và có khả năng chịu được môi trường sống khắc nghiệt.
  • Kẽm: tổng hợp đạm và chất dinh dưỡng cho cây.

Tuy nhiên để rau trồng được phát triển tốt nhất thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chính vì thế phải xem xét kỹ lưỡng như chỉ số dinh dưỡng trong dung dịch thủy canh, chất lượng nước, độ pH,.. có đạt yêu cầu hay đáp ứng đủ cho cây trồng hấp thụ hay không? Khi đã đáp ứng được thì chắc chắn rằng cây trồng của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ và tươi tốt đó.

Trồng rau bằng dung dịch thủy canh có hại hay không?

Hiện nay trên thị trường thật giả lẫn lộn vì thế nên ai cũng sợ thực phẩm có chứa hóa chất độc hại. Tuy nhiên việc trồng rau sạch tại nhà sử dụng dung dịch thủy canh thì có gọi là hóa chất và có độc hại hay không?

Nhưng nếu bạn có kiến thức thì sẽ hiểu được rằng dung dịch thủy canh được sử dụng từ phân bón NPK nên luôn đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Bản chất của phân bón NPK được sử dụng rộng rãi trong việc phân bón cho cây cũng là hóa chất vì chứa nguyên tố hóa học N, P, K và dung dịch thủy canh cũng vậy.

Trồng rau bằng dung dịch thủy canh không hề có hại đến sức khỏe

Trồng rau bằng dung dịch thủy canh không hề có hại đến sức khỏe

Khi ta bón phân cho đất thì hãy biết cách sử dụng liều lượng sao cho đúng và đủ. Tuyệt đối không nên bón quá nhiều vì nghĩ cây sẽ hấp thụ được tất cả dưỡng chất và cũng không nên bón quá ít. Phương pháp ước lượng sẽ không chính xác được nhiều khi còn là con dao 2 lưỡi gây hại cho cây trồng.

Vì thế thay bằng việc sử dụng phân bón như truyền thống thì trồng rau bằng phương pháp thủy canh được nhiều người áp dụng hơn vì độ an toàn và hiệu quả. Khi áp dụng dung dịch thủy canh trong trồng rau sẽ kiểm soát tốt lượng phân bón cho cây bằng các thiết bị kiểm tra. Bên cạnh đó còn tiết kiệm thời gian phân bón và phi chí chăm sóc cho cây trồng.

Tiêu chí để lựa chọn dung dịch thủy canh chất lượng như thế nào?

Để cây trồng và rau của bạn phát triển tốt nhất, dinh dưỡng luôn đảm bảo thì bạn phải có những tiêu chí lựa chọn dung dịch thủy canh chất lượng. Vậy tiêu chí đó là gì? Cùng theo dõi nha!

Thành phần của dung dịch

Yếu tố quan trọng nhất khi mua để về chăm sóc cho cây trồng của bạn đó là thành phần. Bảng thành phần có chỉ số dinh dưỡng cao, đáp ứng được nhu cầu và tiêu chí của rau thì loại rau trồng chắc chắn sẽ có hiệu quả cao. Hãy ưu tiên sử dụng những dung dịch có nguồn gốc rõ ràng, độ đậm đặc cao thì sẽ dùng được lâu hơn đó.

Bảng thành phần của dung dịch

Bảng thành phần của dung dịch

Chi phí

Khi mua bất kỳ thứ gì thì cũng nên quan tâm đến chi phí. Bởi giá tiền bạn bỏ ra phải xứng đáng với chất lượng của sản phẩm. Một sản phẩm chắc chắn không hề rẻ và sản phẩm không tốt thì giá cũng sẽ không cao.

Đối với sản phẩm nhập ngoại 95% thì giá cũng tương đối đắt nhưng chất lượng lại vô cùng hiệu quả. Chính vì thế bạn đừng nên ham rẻ mà mua hàng không tốt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng.

Mua hàng ở nơi uy tín

Nếu là người tiêu dùng thông minh thì nên lựa chọn những nơi uy tín để mua. Bởi hiện nay dung dịch thủy canh được bày bán trên thị trường rất nhiều và có những nơi bán hàng kém chất lượng. Chính vì thế mà tôi muốn nhấn mạnh cho bạn đó là hãy tìm hiểu kỹ nơi mà bạn định mua có thật sự uy tín hay không? Đừng để giá cả làm ảnh hưởng đến chất lượng nha. Bên cạnh đó nếu muốn rau của mình tươi tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thì nên mua hàng nhập ngoại mặc dù giá không được rẽ cho lắm.

Mua hàng ở nơi uy tín để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng phát triển của cây

Mua hàng ở nơi uy tín để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng phát triển của cây

Tư vấn, hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình trồng và chăm sóc chắc chắn có nhiều điều thắc mắc mà bạn không thể giải đáp được. Vì thế nên mua hàng ở nơi uy tín, trình độ kinh nghiệm cao và đã có nhiều năm trong nghề chăm sóc và trồng cây. Khi đó nếu có bất kỳ thắc mắc và không hiểu thì bạn có thể nhờ họ tư vấn và hỗ trợ. Lúc đó họ sẽ đưa cho bạn lời khuyên đúng và bạn sẽ không gặp khó khăn trong quá trình chăm sóc. Một sự tư vấn đúng chuyên môn thì sẽ rất phù hợp đó.

Một số loại dung dịch thủy canh được bày bán trên thị trường có chất lượng tốt?

Khi mua dung dịch thủy canh nhiều bạn sẽ không biết nên mua loại nào, chất lượng có tốt hay không? Chính vì hiểu tâm lý đó dưới đây sẽ là top 4 loại dung dịch trồng rau thủy canh có chất lượng tốt được bày bán trên thị trường và nhiều người dùng.

Dung dịch thủy canh Hydro Umat V

Thành phần chủ yếu cung cấp dưỡng chất cho cây trồng đó là N-P-K. Bên cạnh đó dung dịch Hydro Umat V còn chứa đầy đủ lượng canxi, magie và nguyên tố vi lượng giúp đẩy nhanh quá trình phát triển rễ, sinh trưởng mạnh. Bên cạnh đó còn thúc đẩy rễ cây hấp thụ nhanh các dinh dưỡng có trong đất và lá cây luôn xanh tốt và mướt. Ngoài ra dung dịch này còn hạn chế mầm bệnh nguy hại làm ảnh hưởng đến chất lượng rau.

Dung dịch thủy canh Hydro Umat V dành cho rau ăn lá

Dung dịch thủy canh Hydro Umat V dành cho rau ăn lá

Dung dịch thủy canh Hydro Umat F

Việc trồng rau thủy canh là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi độ hiệu quả và sạch sẽ. Không chỉ phổ biến với quy mô nhỏ mà được sản xuất với quy mô lớn và tạo nên một bước ngoặt của nông nghiệp. Các loại dung dịch thủy canh đều được đảm bảo chuẩn quốc tế và không sử dụng chất có hại cho cây trồng đem lại an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Dung dịch Hydro Umat F có hàm lượng dinh dưỡng cao sử dụng chuyên dụng dành cho rau củ quả và đồng thời cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cây. Bên cạnh đó còn thúc đẩy sự sinh trưởng mạnh mẽ cho cây trồng đồng thời làm cho rễ cây hấp thụ được dinh dưỡng nhanh chóng. Khi mà sử dụng đúng cách còn đem lại cho rau củ có vị ngọt thanh rất ngon nữa đó.

Dung dịch thủy canh dạng bột Hydroland V

Khác với dung dịch bên trên loại này là dạng bột có thể hòa tan nhanh trong nước nên không lo bị vón cục. Bên cạnh đó hãng sản xuất còn cam kết rằng không có chất độc hại nên hoàn toàn gần gũi, thân thiện với con người và môi trường.

Dung dịch bột Hydroland V dành cho rau ăn lá

Dung dịch bột Hydroland V dành cho rau ăn lá

Với hạn sử dụng 4 năm thích hợp tiết kiệm chi phí nhưng bạn nên bảo quản tốt để tránh bị hỏng. Ngoài ra dung dịch thủy canh được sử dụng để trồng rau dạng bột chứa nhiều chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn phù hợp với cây trồng và có thể sử dụng thay các loại phân bón khác. Bên cạnh đó với kết cấu dạng bột thì cũng dễ dàng hơn trong việc vận chuyển đối với bạn ở xa.

Dung dịch thủy canh Hydroland F

Bột dinh dưỡng thủy canh dạng bột được sử dụng rộng rãi trên thị trường cũng như ứng dụng trong nông nghiệp. Với thành phần hỗn hợp muối khoáng tinh chất được sản xuất nhờ công nghệ cao nên không chứa các tạp chất, kim loại có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó ưu điểm của dạng bột là dễ dàng hòa tan trong nước, cung cấp ion khoáng đẻ cây dễ dàng hấp thụ một cách tốt nhất. Ngoài ra để dễ hấp thụ bạn có thể sử dụng phương pháp tưới nước phù hợp như tưới nhỏ giọt, phun bón lá hay tưới gốc để cây được nạp dinh dưỡng. Với chi phí tiết kiệm và chất lượng hiệu quả thì cây trồng của bạn cũng sẽ có kết quả làm bạn hài lòng. Tuy nhiên bạn nên sử dụng hợp lý tránh lạm dụng sẽ gây hiệu quả ngược lại chứ không hề tốt đâu nha.

Nguồn: chephamsvisinh