banner

Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy mang phong thủy tài lộc cho gia chủ

Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy bonsai mini cực đẹp tuy không đơn giản nhưng nếu biết cách sẽ không hề khó.

Cây mai chiếu thủy có tên khoa học: Wrightia religiosa. Đây là cây thân gỗ lâu năm có hoa màu trắng rất đẹp. Điểm khác biệt là hoa của loài cây này mọc thành chùm luôn hướng xuống đất nhưng lại có mùi thơm dịu thơm đặc biệt. Ngoài vẻ đẹp mảnh mai cây mai chiếu thủy còn tượng trưng cho sự bền vững, tài lộc cho gia chủ nếu trồng cây này tại hiên nhà.

Chính bởi đặc điểm này mà cây mai chiếu thủy được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh, nhiều người tỉ mẩn còn trồng làm bonsai và cắt tỉa theo nhiều hình dáng khác nhau theo ý muốn. Tuy nhiên kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mai chiếu thủy lại không đơn giản cần phải có kiến thức cơ bản mới có thể trồng thành công loài hoa cây này.

Giống cây mai chiếu thủy

Theo tìm hiểu được biết, hiện nay, cây mai chiếu thủy có ba loại được phân biệt dựa trên kích thước lá như mai chiếu thủy lá lớn, mai chiếu thủy lá trung và mai chiếu thủy lá nhỏ. Dù ở bất cứ loại nào thì cây mai chiếu thủy đều toát lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi cây ra hoa.

Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy mang phong thủy tài lộc cho gia chủ  - ảnh 1

 Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy mang phong thủy cho gia chủ. 

Điều kiện sống của cây mai chiếu thủy

Vốn là cây lâu năm nên điều kiện sống và phát triển của cây mai chiếu thủy có thể chịu được ở nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau từ khô hạn cho tới ngập úng. Cây cũng ưa sáng và chịu được cả bóng râm một phần. Chính điều kiện này cho phép người trồng cây mai chiếu thủy có thể lựa chọn ở nhiều vị trí khác nhau mà không lo cây chết.

Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy

Kỹ thuật trồng cây mai chiếu thủy có thể theo nhiều phương pháp khác nhau từ hạt, chiết cành...Nếu chọn phương pháp trồng hạt thường đơn giản hơn so với chiết hay giâm cành nên được nhiều người áp dụng tuy có hơi lâu. Ưu điểm của phương pháp trồng này chính là không tốn kém, ít công sức, cây phát triển bền vững. Còn với phương pháp chiết hoặc giâm cành khá cầu kỳ từ khâu chọn cành, cắt tỉa. Nếu không lựa chọn được tốt cành giâm thì việc trồng bằng phương pháp này rất khó thành công.

Kỹ thuật cắt tỉa cây mai chiếu thủy

Cây mai chiếu thủy có ưu điểm gốc to nên được nhiều người trồng làm cây bonsai. Tuy nhiên trồng theo cách này khá cầu kỳ, đòi hỏi người trồng phải kiên trì.

Nói tới kỹ thuật cắt tỉa cây mai chiếu thủy, anh Đề- chủ cửa hàng chuyên bán cây cảnh, cây giống tại Hoài Đức- Hà Nội chia sẻ, để cắt tỉa được cây mai chiếu thủy tốn nhiều thời gian, công sức. Đầu tiên cần phải xác định rõ ngay từ đầu để có những phương án cắt tỉa phù hợp. Thông thường nên cắt tỉa cành nhánh với việc định hình tạo dáng cho cây bởi có rất nhiều kiểu tạo dáng từ tròn, hình tháp, hình con vật...

Cũng theo anh Đề, để có được những hình dáng đẹp này cho cây mai chiếu thủy cần có những dụng cụ cần thiết như dao nhọn, dây sắt nhỏ để cuốn, dây nilon sau đó uốn cành nhánh ngay từ khi con non để giúp cây vào phom như mong muốn của người trồng. Sau khi đã thành phom cần 1 tháng 1 lần nên cắt tỉa cành nhánh, lá phát triển mạnh. Không nên để cành nhánh phát triển quá dài sẽ khó cắt tỉa hơn.

Chăm sóc cho cây mai chiếu thủy

Chăm sóc cây mai chiếu thủy không khó chỉ cần biết rằng cây sinh trưởng rất nhanh đòi hỏi người trồng phải thường xuyên tưới nước, bón phân sau mỗi đợt cắt tỉa. Loại phân bón thường được sử dụng là phân hữu cơ truyền thống như: phân bò hoai, phân trùn đỏ… và một số phân hạt, phân vô cơ như NPK16.16.8, DAP, Dynamic Lifter…nhằm giúp cây sinh trưởng tốt. Lưu ý khi bón cần pha loãng với nước, tránh quá đặc cây dễ bị ngộ độc. 

Phòng trừ sâu bệnh cho cây mai chiếu thủy

Trồng cây mai chiếu thủy rất ít sâu bệnh vì có sức đề kháng tốt. Tuy nhiên khi gặp thời tiết bất thường hay vào thời kỳ chuyển mùa một số sâu ăn lá cũng xuất hiện, hoặc sâu đục thân nên cần kiểm tra thường xuyên để kịp thời xử lý. 

An Dương - VietQ

Kỹ thuật nông nghiệp

Tiến bộ kỹ thuật giúp nghề dâu tằm '2 giảm, 3 tăng'

Chủ nhật, 22-10-2023 | 05:25:15

Tiến bộ kỹ thuật giúp nghề dâu tằm '2 giảm, 3 tăng'

'2 giảm, 3 tăng' gồm: Giảm chi phí đầu tư, giảm công lao động; tăng năng suất, sản lượng và chất lượng kén tằm. Diện tích cây dâu tằm của huyện...

Đọc Tiếp

Quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái‏

Chủ nhật, 24-09-2023 | 04:56:57

Quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái‏

Để đảm bảo cây mít Thái phát triển mạnh mẽ và mang lại năng suất cao, việc áp dụng kỹ thuật trồng và chăm sóc đúng cách là vô cùng...

Đọc Tiếp

Quy trình nhân giống hoa cẩm chướng bằng phương pháp giâm cành

Thứ 6, 15-09-2023 | 04:24:40

Quy trình nhân giống hoa cẩm chướng bằng phương pháp giâm cành

Hoa cẩm chướng là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và màu sắc đẹp mắt. Chính vì thế mà loài hoa này được trồng nhiều để trang...

Đọc Tiếp

Sản phẩm ức chế bệnh bạc lá nhận giải thưởng của Mitsui Chemicals

Thứ 3, 12-09-2023 | 04:38:06

Sản phẩm ức chế bệnh bạc lá nhận giải thưởng của Mitsui Chemicals

Trong lần đầu tổ chức ở Việt Nam, cuộc thi Mitsui Chemicals R&D Collaboration đã trao giải cho sản phẩm có khả năng ức chế bệnh bạc lá – một...

Đọc Tiếp

Quy trình quản lý tổng hợp rệp sáp giả hại cây na theo hướng sinh học

Thứ 2, 21-08-2023 | 05:14:25

Quy trình quản lý tổng hợp rệp sáp giả hại cây na theo hướng sinh học

Rệp sáp giả chích hút dinh dưỡng của cây, làm cho cây sinh trưởng phát triển kém. Rệp sáp giả tiết ra dịch mật tạo điều kiện cho nấm muội...

Đọc Tiếp

Liên Kết Websites



Thống kê

Trong ngày
Trong tháng
Lượt truy cập
187
34798
9737710
Your IP: 44.206.248.122