banner

Phân chuồng có thể tạo nên xu hướng bón phân bền vững mới

Phân bò - một loại chất thải nông nghiệp lâu năm khiến nông dân chăn nuôi bò sữa đau đầu - có thể sớm tạo nên một xu hướng bón phân bền vững mới.

Theo một nghiên cứu mới, phân hủy hợp lý chất hữu cơ từ 700 độ F đến 1.200 độ F, không có oxy - một quá trình được gọi là nhiệt phân, rất khác với đốt - và giữ lại các chất dinh dưỡng có thể biến phân thành một loại phân bón sinh học thân thiện với môi trường và có thể quản lý được.

Điều đó sẽ cho phép các nhà sản xuất sữa ngừng lưu trữ phân trong các đầm trong trang trại hoặc phát tán phân trong các cánh đồng gần đó.

Johannes Lehmann, Giáo sư tại Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống tại Đại học Cornell cho biết: “Thông qua việc sử dụng quá trình nhiệt phân phân rắn và giữ lại các chất dinh dưỡng từ chất lỏng vào than sinh học, chúng tôi có thể tạo ra một loại phân bón từ chất thải. Đó là một loại hàng hóa có thể bán được trên thị trường”.

Phân bón thương mại làm từ nitơ, phốt pho và kali được tạo ra bằng cách sử dụng các nguyên liệu đầu vào các-bon như khí tự nhiên, lưu huỳnh, than đá và mỏ đá. Lehmann cho biết, nếu ngành nông nghiệp có thể tái chế nitơ, ngành nông nghiệp có thể giảm lượng các-bon đầu vào từ nhiên liệu hóa thạch.

Lehmann, một giảng viên của Trung tâm Bền vững Cornell Atkinson cho biết: “Phương pháp này an toàn vì chất rắn được nhiệt phân. Không có mầm bệnh, không có dư lượng hoóc-môn hoặc kháng sinh hoặc bất kỳ vật liệu nào khác có thể gây ô nhiễm đất hoặc nước”.

Quản lý nitơ là một thách thức lớn trong ngành trồng trọt. Ví dụ, ở bang New York, chất thải từ phân bò sữa trung bình 12,8 triệu tấn mỗi năm có thể dễ dàng bón cho 43.000 mẫu ngô của bang. Theo nghiên cứu, nếu một nông dân trồng 200 mẫu ngô, họ chi khoảng 28.000 USD hàng năm cho phân bón thương mại, trong khi một nông dân chăn nuôi bò sữa với 550 con bò chi khoảng 25.000 USD hàng năm cho việc lưu trữ phân.

Tiến sĩ Leilah Krounbi, tác giả chính của bài báo cho biết: “Kết hợp lượng dinh dưỡng dư thừa của phân chuồng với nhu cầu phân bón trong khu vực có thể giúp nông dân tiết kiệm tiền và giảm bớt các vấn đề môi trường”.

Lehmann nói: “Bạn đang giảm khối lượng của sản phẩm chất thải rắn có 90% là nước và giảm xuống còn 0% nước. Nếu chúng ta giữ lại các chất dinh dưỡng từ chất lỏng như chúng ta đã chỉ ra trong nghiên cứu này, bạn sẽ ngăn chặn những đầm khổng lồ phát ra mùi và các khí thải gây biến đổi khí hậu đáng chú ý như mê-tan và giảm đáng kể tác động đến môi trường”.

Lê Hồng Vân - mard, theo sciencedaily

Kỹ thuật nông nghiệp

Tiến bộ kỹ thuật giúp nghề dâu tằm '2 giảm, 3 tăng'

Chủ nhật, 22-10-2023 | 05:25:15

Tiến bộ kỹ thuật giúp nghề dâu tằm '2 giảm, 3 tăng'

'2 giảm, 3 tăng' gồm: Giảm chi phí đầu tư, giảm công lao động; tăng năng suất, sản lượng và chất lượng kén tằm. Diện tích cây dâu tằm của huyện...

Đọc Tiếp

Quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái‏

Chủ nhật, 24-09-2023 | 04:56:57

Quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái‏

Để đảm bảo cây mít Thái phát triển mạnh mẽ và mang lại năng suất cao, việc áp dụng kỹ thuật trồng và chăm sóc đúng cách là vô cùng...

Đọc Tiếp

Quy trình nhân giống hoa cẩm chướng bằng phương pháp giâm cành

Thứ 6, 15-09-2023 | 04:24:40

Quy trình nhân giống hoa cẩm chướng bằng phương pháp giâm cành

Hoa cẩm chướng là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và màu sắc đẹp mắt. Chính vì thế mà loài hoa này được trồng nhiều để trang...

Đọc Tiếp

Sản phẩm ức chế bệnh bạc lá nhận giải thưởng của Mitsui Chemicals

Thứ 3, 12-09-2023 | 04:38:06

Sản phẩm ức chế bệnh bạc lá nhận giải thưởng của Mitsui Chemicals

Trong lần đầu tổ chức ở Việt Nam, cuộc thi Mitsui Chemicals R&D Collaboration đã trao giải cho sản phẩm có khả năng ức chế bệnh bạc lá – một...

Đọc Tiếp

Quy trình quản lý tổng hợp rệp sáp giả hại cây na theo hướng sinh học

Thứ 2, 21-08-2023 | 05:14:25

Quy trình quản lý tổng hợp rệp sáp giả hại cây na theo hướng sinh học

Rệp sáp giả chích hút dinh dưỡng của cây, làm cho cây sinh trưởng phát triển kém. Rệp sáp giả tiết ra dịch mật tạo điều kiện cho nấm muội...

Đọc Tiếp

Liên Kết Websites



Thống kê

Trong ngày
Trong tháng
Lượt truy cập
1053
13735
9785445
Your IP: 18.118.145.114